แจก 3 เมนูสมูทตี้ เพื่อสุขภาพด้วยเครื่องคั้นแยกกาก

Last updated: 11 เม.ย 2567  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องคั้นแยกกาก

แจก 3 เมนูสมูทตี้ เพื่อสุขภาพด้วยเครื่องคั้นแยกกาก

ทำไม? เครื่องคั้นแยกกาก ถึงมีประโยชน์ต่อสุขภาพได้มากกว่าเครื่องคั้นทั่วไป

หากจะพูดถึงสรรพคุณของผลไม้ หลายคนทราบกันดีกว่ามีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ แต่การจะรับประทานผลไม้ให้ได้วิตามินและแร่ธาตุที่เพียงพอต่อวัน อาจจะต้องใช้เวลานานในการรับประทานผักและผลไม้จำนวนมาก ฉะนั้น หลายคนจึงหันมาเลือกใช้ดื่มน้ำผลไม้คั้นสดแทน แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การคั้นน้ำผลไม้แบบดั้งเดิม นอกจากจะใช้เวลานานแล้วยังเปลืองแรงอีกด้วย จึงมีนวัตกรรม เครื่องคั้นแยกกาก ทำให้การคั้นน้ำผลไม้ทำได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถลดการสูญเสียวิตามินจากความร้อนของตัวเครื่อง เพื่อให้ได้ประโยชน์อย่างมากที่สุด

ซึ่งประโยชน์ของน้ำผลไม้แยกกาก นอกจากจะได้วิตามินและแร่ธาตุเหมือนกับการรับประทานผลไม้สดเป็นชิ้นๆ แล้ว ยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน ด้วยไม่ต้องเสียเวลาปอกเปลือกหรือคายกากทิ้งอีกด้วย แม้ว่าเส้นใยจากไฟเบอร์ที่ได้จากกากที่แยกออกไปจะน้อยลง แต่สิ่งที่ได้เพิ่ม คือ รสชาติที่ดีกว่า เพราะไม่มีกลิ่นและรสชาติของเปลือก รวมถึงเส้นใยปนเข้ามา

วิธีการเลือกเครื่องคั้นแยกกาก ที่มีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ประสิทธิภาพการแยกกาก : เครื่องคั้นที่มีประสิทธิภาพในการแยกกากจะสามารถผลิตปริมาณน้ำผลไม้ได้มาก ในขณะที่กากที่ออกมาจะแห้งมาก
ใช้วัสดุที่ทนทานและปลอดภัย : เช่น สแตนเลส หรือ พลาสติก PP ที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อความร้อน, ความชื้นและกรดจากผลไม้ ปลอดภัยต่อการใช้งานในระยะยาว

ความเร็วรอบในการหมุนต่ำ : เครื่องคั้นแยกกาก มีความเร็วรอบในการหมุนต่ำ เพื่อบีบคั้นสกัดน้ำผลไม้อย่างช้าๆ จะช่วยคงคุณค่าของสารอาหาร, วิตามินและเอนไซม์ต่างๆ ในผลไม้ไว้อย่างครบถ้วนมากที่สุด เพราะสารเหล่านี้จะสูญเสียไปเมื่อเจอความร้อนจากเครื่องที่มีความเร็วรอบสูงๆ นั่นเอง
ง่ายต่อการทำความสะอาด : การเลือกเครื่องคั้นที่สามารถแยกชิ้นส่วนออกได้ จะช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ลดการสะสมของสิ่งสกปรก และแบคทีเรียที่อาจสะสมอยู่ตามซอกหลืบของเครื่อง ที่สำคัญ หากทำความสะอาดง่ายก็จะช่วยทำให้อยากใช้ เครื่องคั้นแยกกาก บ่อยมากขึ้น นั่นเอง
น้ำหนักและขนาด : การเลือกอุปกรณ์เครื่องครัว รวมถึงเครื่องคั้นน้ำผลไม้ ควรคำนึงถึงขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ในครัว และการจัดเก็บที่สะดวก เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบมาใช้งาน หากมีดีไซน์ที่สวยงามลงตัวกับพื้นที่จัดเก็บด้วยแล้วก็ยิ่งจะทำให้พื้นที่นั้นน่ามอง น่าหยิบมาใช้มากยิ่งขึ้น

3 เมนูสมูทตี้เพื่อสุขภาพที่ทำจาก เครื่องคั้นแยกกาก

1.สมูทตี้อะโวคาโดผสมแอปริคอต : มีส่วนผสมคือ

  • อะโวคาโด ½ ลูก
  • น้ำแอปริคอตคั้นสด 2 ลูก
  • กล้วย 1 ลูก
  • เมล็ดอัลมอนด์ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำแข็ง 1 แก้ว
  • นมสด, น้ำมะพร้าวหรือน้ำเปล่า 1 แก้ว

วิธีทำ : นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ (ยกเว้นน้ำแอปริคอต) ใส่ลงไปในเครื่องปั่นสมูทตี้แล้วกดปั่นให้ส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้น นำผลแอปริคอต 2 ลูก เข้า เครื่องคั้นแยกกาก ให้ได้น้ำแอปริคอตคั้นสดที่ยังคงวิตามินและแร่ธาตุที่ดี และเทลงเครื่องปั่น จากนั้นกดปั่นเล็กน้อย เพื่อให้น้ำแอปริคอตเข้ากับส่วนผสมอื่นๆ เทสมูทตี้อะโวคาโดผสมแอปริคอตลงแก้วหรือกระบอกเก็บความเย็น พกไปดื่มระหว่างเดินทางไปทำงานได้เลย
คุณประโยชน์ : อะโวคาโดและเมล็ดอัลมอนด์มีไขมันดีที่ช่วยไล่ไขมันเลว LDL ที่มีส่วนทำให้เป็นไขมันในเลือดสูงออกได้ ส่วนแอปริคอตมีวิตามินซีสูงช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นบ่อเกิดของโรคมะเร็งได้

2.เลม่อนมิ้นต์ สมู้ทตี้ : มีส่วนผสมคือ

  • น้ำเลมอนคั้นสด 2 ลูก
  • ใบสะระแหน่
  • น้ำเชื่อมกลิ่นมินต์
  • น้ำแข็งป่น

วิธีทำ : นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ (ยกเว้นน้ำเลมอนคั้นสด) ใส่ลงไปในเครื่องปั่นสมูทตี้แล้วกดปั่นจนเนื้อเนียนละเอียด จากนั้น นำผลเลมอน 2 ลูกเข้า เครื่องคั้นแยกกาก ให้ได้น้ำเลม่อนคั้นสดแล้วเทลงในเครื่องปั่นสมูทตี้ และกดปั่นผสมให้เข้ากันอีกครั้ง จากนั้น จึงเทใส่แก้ว ตกแต่งด้วยเลม่อนฝานและใบสะระแหน่ เพื่อความสวยงาม
คุณประโยชน์ : สะระแหน่หรือมินต์นั้น มีสรรพคุณแก้หวัด ท้องอืด ท้องเฟ้อได้ ส่วนเลม่อนก็มีวิตามินซีสูงช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและต้านอนุมูลอิสระ

3.น้ำส้มปั่นโยเกิร์ต : มีส่วนผสมคือ

  • น้ำส้มคั้นสด 150 มิลลิลิตร (ประมาณ 3-5 ผล)
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 150 กรัม (1 กระปุก)
  • เนื้อส้ม 50 กรัม
  • น้ำแข็ง 1 แก้ว

วิธีทำ : นำส้มสด 3 - 5 ผล ล้างเปลือกให้สะอาด ผ่าครึ่งและใส่เข้าไปใน เครื่องคั้นแยกกาก ให้ได้น้ำส้มค้นสดปริมาณ 150 มิลลิลิตร จากนั้น เติมวัตถุดิบทั้งหมดที่เตรียมไว้ลงในเครื่องปั่นสมูทตี้ กดปั่นจนได้เนื้อละเอียด แล้วเทใส่แก้วที่เตรียมไว้ตักโยเกิร์ตเล็กน้อยไปที่ด้านบนแล้วเติมด้วยเนื้อส้มและน้ำส้มคั้น แล้วทับด้วยโยเกิร์ตด้านบนสุด เพื่อความสวยงาม

ถ้าคุณเริ่มสนใจอยากได้เครื่องคั้นน้ำผลไม้ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานและดีไซน์สวยๆ ไว้ใช้ที่บ้าน เครื่องคั้นแยกกาก JRTH-J2000WH ของ Jenniferoom มีดีไซน์แบบ Home Cafe ที่มีความโค้งมนลงตัวกับสไตล์มินิมอล สามารถคั้นน้ำผลไม้ด้วยความเร็วรอบต่ำเพียง 75 รอบ/นาที จึงช่วยรักษาวิตามินและประโยชน์ของผลไม้นั้นอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถคั้นให้มีปริมาณน้ำผลไม้ได้มากกว่าเครื่องคั้นแบบแยกกากยี่ห้ออื่นๆ ในปริมาณผลไม้ที่เท่ากัน นอกจากนี้ ยังสามารถเก็บน้ำผลไม้ที่คั้นแล้วไว้ในตัวเครื่องได้ด้วยพวยกาออกแบบมาพิเศษ

จะแต่งบ้านสไตล์มินิมอลหรือแบบไหน กาต้มน้ำไฟฟ้า Jenniferoom Vertical Kettle ก็เข้าได้กับทุกสไตล์

ด้วยดีไซน์ลายเส้นที่ดูเรียบหรูมีเสน่ห์ในตัว กาต้มน้ำ Jenniferoom Vertical Kettle จากแบรนด์ Jenniferoom สามารถใช้ตกแต่งได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะแต่งบ้านมินิมอลสไตล์เกาหลีหรือจะเเนวโมเดิร์น นอกจากความสวยแล้วฟังก์ชันการใช้งานก็มาครบ ทั้งฐานทำความร้อนที่หมุนได้ 360 องศา วางมุมไหนก็หยิบมาใช้งานและวางกลับลงไปได้ทุกมุม มีตัวทำความร้อนที่ได้มาตรฐานเกาหลี แถมตัวกายังผลิตจากวัสดุ PP (Polypropylene) Food Grade สามารถทนความร้อนได้สบาย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องสารอันตราย กาต้มน้ำไฟฟ้าที่ครบทั้งฟังก์ชันและดีไซน์แบบนี้น้องเจนนี่ขอแนะนำเลย รีบไปหยิบใส่ตะกร้าตอนนี้แบบไม่ต้องรอพรีออเดอร์พร้อมโปรโมชันดี ๆ จาก Jenniferoom Thailand Offical คลิก: กาต้มน้ำไฟฟ้า

สนใจสั่งสินค้าของ Jenniferoom ได้ที่
www.jenniferoomthailand.com
Tel. 02-2585210-13
Line: @jenniferoomth
Facebook : Jenniferoomth.Official
Youtube : Jenniferoom Thailand Official

   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้