5 ไอเดียรังสรรค์เมนูขนมปังปิ้งแสนอร่อยด้วยเครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น Vertical Series

Last updated: 23 เม.ย 2567  |  83 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องปิ้งขนมปัง

5 ไอเดียรังสรรค์เมนูขนมปังปิ้งแสนอร่อยด้วยเครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น Vertical Series

เพิ่มความสนุกอิ่มท้องกับมื้อเช้าด้วยเครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น Vertical Series

อาหารเช้าเป็นอาหารมื้อสำคัญ ช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายและสมอง ให้พร้อมปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพได้ตลอดวัน แต่ด้วยความเร่งรีบในการใช้ชีวิตทุกวันนี้ ทำให้หลายคนไม่มีเวลาในการเลือกสรรอาหารเช้าที่ดีมีประโยชน์ให้กับตัวเองจนอาจจะเลือกงดมื้อเช้าไปเลยก็มี ในบทความนี้ Jenniferoom ขอนำเสนอไอเดียการทำอาหารเช้าด้วย เครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น Vertical Series ที่จะช่วยให้การทำอาหารเช้าเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว แถมยังอร่อย และมีสุขภาพดีไปพร้อมกันอีกด้วย

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า ควรเลือกขนมปังแบบไหนถึงจะดีต่อสุขภาพ? และเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา?  ฉะนั้น การจะทำเมนูขนมปังด้วย เครื่องปิ้งขนมปัง เพื่อทานเป็นมื้อเช้า ควรเลือกประเภทของขนมปังที่มีสารอาหารครบครัน และเลือกทานคู่กับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพร่วมด้วย 

ประเภทของขนมปังที่ดีต่อสุขภาพ

โฮลเกรน (Whole Grain)  ทำจากเมล็ดพืชต่าง ๆ แบบเต็มเมล็ด (เปลือกเมล็ด-Bran, เนื้อเมล็ด-Endosperm และจมูกข้าว-Germ) เช่น ข้าวสาลี, ข้าวบาร์เลย์, ข้าวโอ๊ต หรือธัญพืชต่าง ๆ ที่ไม่ผ่านการขัดสีหรือขัดสีน้อย จึงมีใยอาหารสูง วิตามินสูงและแร่ธาตุสูง ร่ายกายจะค่อย ๆ ย่อย และนำพลังงานไปใช้ ทำให้รู้สึกอิ่มนานมากขึ้น

โฮลวีท (Whole Wheat) อยู่ในตระกูลเดียวกับโฮลเกรน ทำจากเมล็ดข้าวสาลีแบบเต็มเมล็ด จึงมีเส้นใยอาหารสูง รวมถึงแมงกานีส และแมกนีเซียม นอกจากให้พลังงานที่อิ่มท้องได้นานแล้ว ยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานได้อีกด้วย
Sprouted Bread หรือ Ezekiel ทำมาจากธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี เป็นขนมปังที่ดีต่อสุขภาพ มีสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย เช่น วิตามินกรดอะมิโน และสารต้านอนุมูลอิสระ  อีกทั้ง ยังมีปริมาณน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าขนมปังอื่นทั่ว ๆ ไป

ซอร์โดวจ์ (Sourdough) ขนมปังเปรี้ยว เป็นขนมปังหมักด้วยยีสต์ ทำให้ฟู กรอบนอกนุ่มใน มีรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ  จากการหมัก และการหมักยังเร่งปฏิกริยาให้แบคทีเรียทำงานส่งผลให้ระบบย่อยทำงานได้สะดวก และระบบขับถ่ายก็ดีขึ้นด้วย

ไรย์ (Rye) ทำมาจากข้าวไรย์ ซึ่งคุณสมบัติของข้าวไรย์จะช่วยลดน้ำหนัก และช่วยลดปริมาณคลอเรสตอรอล มีรสสัมผัสที่ค่อนข้างแน่น เพราะมีกลูเตนน้อย และยังสามารถเพิ่มธัญพืชอื่นๆ เข้าไป เพื่อเป็นการเพิ่มใยอาหาร และวิตามินได้อีกด้วย

มัลติเกรน (Multi Grain) ทำจากธัญพืชหลากหลายชนิด ทั้งแบบเต็มเมล็ด และแค่บางส่วนของเมล็ด มัลติเกรนจึงอุดมไปด้วยใยอาหาร และสารอาหารต่าง ๆ มากมาย

โอ๊ต (Oat) ทำจากข้าวโอ๊ต มีโปรตีนสูง และกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้เอง ขนมปังโอ๊ตจะใช้เวลาในการย่อยนาน จึงช่วยทำให้ความอยากอาหารน้อยลง 

5 เมนูสุขภาพยามเช้ากับขนมปังปิ้งจาก เครื่องปิ้งขนมปัง รุ่น Vertical Series

ขนมปังปิ้งหน้าไข่และอะโวคาโด : มื้อเช้าแสนง่าย แถมอร่อยมาก และยังอุดมด้วยคุณประโยชน์มากมาย นำโดยอะโวคาโดที่อุดมไปด้วยไขมันดี ช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ พร้อมแล้วไปดูส่วนผสมกันเลย

ส่วนผสม : ขนมปังเพื่อสุขภาพ 1 แผ่น, อะโวคาโดสไลด์ 1 ลูก, ไข่ไก่ 1 ฟอง เกลือและพริกไทยเล็กน้อย

วิธีทำ : นำอะโวคาโดที่เตรียมไว้มาสไลด์ไล่สี และนำขนมปังใส่ เครื่องปิ้งขนมปัง ระหว่างรอขนมปังกรอบตามต้องการ ก็หันมาทอดไข่ดาวกันดีกว่า โดยตั้งกระทะบนเตาโดยไม่ต้องใส่น้ำมัน แนะนำให้เลือกใช้กระทะเคลือบกันติด เมื่อกระทะร้อนให้ตอกไข่ลงทอดบนกระทะจนได้ความสุกที่ชอบ หลังจากนั้น ก็นำทุกอย่างมาประกอบกัน โดยเริ่มจากวางขนมปังปิ้งไว้ด้านล่าง สูตรนี้ไม่ต้องทาเนย เพราะความมันได้รับจากอะโวคาโด ซึ่งเป็นไขมันดีแล้ว ตามด้วยอะโวคาโดสไลด์ไล่สี ปิดท้ายด้วยไข่ดาว โรยเกลือและพริกไทยเล็กน้อยเพิ่มรสชาติ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูมื้อเช้าแสนอร่อยที่สะดวกและรวดเร็วแล้ว

ขนมปังปิ้งสลัดอกไก่ย่าง : สายผักที่รักการกินสลัดผักสด ๆ ยามเช้า ขอแนะนำเมนูนี้ที่นอกจากจะได้คาร์โบไฮเดรตจากขนมปังเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้ไฟเบอร์, วิตามินและแร่ธาตุจากผักสลัดต่างๆ รวมถึงโปรตีนที่ได้จากอกไก่ย่างอีกด้วย

ส่วนผสม : ขนมปังเพื่อสุขภาพ 1 แผ่น, ผักสลัดตามความชอบ, น้ำสลัดแบบสุขภาพ ถ้าจะให้ดีต้องเป็นแบบน้ำใส 0 แคลลอรี่และโลว์โซเดียม, อกไก่ 100-200 กรัม, เกลือและพริกไทยเล็กน้อย

วิธีทำ : เตรียมอกไก่ด้วยการหมักเกลือและพริกไทยพักไว้ ล้างผักสลัดให้สะอาดแล้วนำผักสลัดมาคลุกกับน้ำสลัดที่เตรียมไว้ เอาอกไก่หมักลงย่างในกระทะระหว่างรออกไก่สุก สามารถนำขนมปังใส่เครื่องปิ้งจนกรอบได้ที่ เมื่อทุกอย่างพร้อมก็มาเริ่มประกอบเมนูนี้กันได้เลย ด้วยการนำผักสลัดวางลงบนขนมปังปิ้ง และตามด้วยอกไก่ย่าง เพียงเท่านี้ก็ได้มื้อเช้าที่อร่อย และอยู่ท้องยาว ๆ แล้ว

ขนมปังปิ้งโยเกิร์ตและผลไม้ : ขอเอาใจสายผลไม้ที่ชอบรับวิตามินซีแบบเต็ม ๆ ในยามเช้า ด้วยเหล่าผลไม้รสชาติเปรี้ยวหวาน ทานคู่กับขนมปังเพื่อสุขภาพปิ้งกรอบๆ ให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์, วิตามินบี 6 และเพิ่มโพรไบโอติกส์ที่ดีกับลำไส้สักหน่อยด้วยโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ

ส่วนผสม : ขนมปังเพื่อสุขภาพ 1 แผ่น, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 0 แคลลอรี่, น้ำผึ้ง และผลไม้ตามชอบ (เน้นพวกเบอร์รี่จะได้วิตามินซีสูง)

วิธีทำ : นำขนมปังปิ้งใน เครื่องปิ้งขนมปัง ให้กรอบอร่อย ทาด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติลงบนขนมปังปิ้ง แล้ววางทับด้วยผลไม้ต่างๆ ที่เตรียมไว้ ราดน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย ขนมปังปิ้งโยเกิร์ตและผลไม้ก็พร้อมเสิร์ฟ

ขนมปังปิ้งนูเทลล่ากล้วยหอม : สายหวานแต่ใส่ใจสุขภาพจะต้องรักเมนูนี้! เพราะได้ทั้งความหอมหวานจากช็อกโกแลตนูเทลล่าและกล้วยหอม โดยกล้วยหอมมีวิตามินซีและไฟเบอร์สูง ส่วนนูเทลล่าทำจากเนยถั่วที่ได้ทั้งไขมันดีและโปรตีนอีกด้วย พร้อมความกรุบกรับจากแอลมอนด์สไลด์ที่มากด้วยไขมันดีช่วยบำรุงสมอง

ส่วนผสม : ขนมปังเพื่อสุขภาพ 1 แผ่น, กล้วยหอม 1 ลูก, ช็อกโกแลตนูเทลล่า 1-2 ช้อนชา, อัลมอนด์สไลด์เล็กน้อย

วิธีทำ : นำขนมปังเข้า เครื่องปิ้งขนมปัง ระหว่างรอขนมปังก็หันมาหั่นกล้วยหอมเป็นแว่น ๆ เตรียมไว้ เมื่อปิ้งขนมปังเสร็จ ก็เริ่มทาช็อกโกแลตนูเทลล่าให้ทั่วแผ่น ความหนา-บางแล้วแต่ความชอบ หลังจากนั้น วางกล้วยหอมที่หั่นเตรียมไว้ แล้วโรยด้วยอัลมอนด์สไลด์ เป็นอันจบ

เครื่องปิ้งขนมปัง Vertical Series รุ่น JRTH-M80210BK ออกแบบมา เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสะดวกรวดเร็วในการทำอาหารเช้า มีให้เลือก 2 สี คือ สีขาวหรือสีดำ ซึ่งเครื่องปิ้งขนมปังรุ่นนี้มีช่องใส่ขนมปังขนาดใหญ่ จะขนมปังหนา หรือ Bagel ก็เอาอยู่  ฟังก์ชั่นการใช้งานก็หลากหลาย เลือกใช้ได้ทั้งระบบละลายน้ำแข็ง, อุ่นขนมปัง และปิ้งขนมปัง โดยสามารถปรับระดับความร้อนได้มากถึง 9 ระดับ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฝาปิดกันฝุ่นเมื่อใช้งานเสร็จ ป้องกันฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกตกลงไปในเครื่อง และยังมีถาดรองเศษขนมปังที่สามารถนำออกมาเทเศษขนมทิ้งได้โดยไม่สร้างความเลอะเทอะให้กับพื้นที่รอบ ๆ อีกด้วย

สั่งสินค้า เครื่องปิ้งขนมปัง Vertical Series รุ่น JRTH-M80210BK ได้ที่นี่ 

สนใจสั่งสินค้าของ Jenniferoom ได้ที่
www.jenniferoomthailand.com
Tel. 02-2585210-13
Line: @jenniferoomth
Facebook : Jenniferoomth.Official
Youtube : Jenniferoom Thailand Official

   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้