รวมวิธีลดหน้าท้องฉบับปลอดภัย เห็นผลไวไม่ต้องอดข้าว

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  76 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีลดหน้าท้อง Cover

วิธีลดหน้าท้อง ทั้งเห็นผล ทั้งลดเร็ว ทั้งปลอดภัย มีอยู่จริงไหม? การลดหน้าท้องที่หลายคนพูดว่า ชาตินี้ก็ทำไม่สำเร็จ วันนี้อาจจะสำเร็จ ถ้าได้ทำความรู้จักกับสาเหตุของปัญหาให้ถ่องแท้ เรียกได้ว่า ใครมีความเข้าใจในร่างกายตัวเองมากกว่ารับรองว่า จะสามารถลดน้ำหนักได้ทะลุเป้าแน่นอนค่ะ

วิธีลดหน้าท้องที่ได้ผลมีอะไรบ้าง ?

ก่อนจะว่ากันถึง “วิธี” เราต้องรู้จักประเภทของไขมันกันก่อนค่ะ
ไขมันในร่างกายสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat) และไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat) โดยไขมันทั้ง 2 ประเภทนี้ เกิดจากการที่ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญแคลอรี่จากอาหารที่กินเข้าไปในแต่ละวันได้หมด ส่วนที่เหลือก็จะถูกเปลี่ยนสภาพให้กลายเป็นไขมันไปสะสมบริเวณหน้าท้องและอวัยวะอื่น ๆ ซึ่งตรงนี้แหละที่เราจะมาลดกันค่ะ

รวมวิธีลดหน้าท้อง ไม่ต้องอดข้าว ไม่โยโย่

  1. กินโปรตีนให้มากขึ้น : การกิน “มากขึ้น” อาจจะเป็นวิธีลดหน้าท้องที่ฟังแล้วดูแปลกสักหน่อย แต่การกินโปรตีนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อวัน คือ ตัวช่วยลดไขมันอย่างได้ผลเลย เพราะโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เรารักษามวลกล้ามเนื้อเอาไว้ และกล้ามเนื้อก็จะเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกายอีกทอดหนึ่ง โดยปริมาณที่แนะนำคือ โปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น หากน้ำหนักตัว 50 กิโลกรัมก็ควรได้รับโปรตีน 50 กรัมต่อวันเป็นอย่างน้อยนั่นเอง สาว ๆ ที่ไม่กินอกไก่ ก็สามารถเลือกเวย์โปรตีนที่ชื่นชอบดื่มแทนกันได้ค่ะ
  2. ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ : เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีแคลอรี่มากกว่าที่คิด โซจู 1 ขวดให้พลังงานถึง 400-600 กิโลแคลอรี่ คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของปริมาณพลังงานที่ต้องการต่อวันเลยทีเดียว นี่ยังไม่นับรวมมิกเซอร์ต่าง ๆ อีกนะ ในช่วงที่กำลังลดหน้าท้องเราจึงควรลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันไปก่อน
  3. ลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว : อาหารที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวอย่างน้ำตาล แป้งขัดสี เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงมาก แต่ช่วยให้อิ่มได้ไม่นาน กินไปสักชั่วโมงก็ย่อยจนหมด จึงอาจทำให้เราเผลอกินอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่มากกว่าที่ร่างกายเราต้องการจนเผาผลาญไม่ทัน กลายเป็นที่มาของไขมันหน้าท้องนั่นเอง แนะนำให้ทานเป็นข้าวกล้องไม่ขัดสี หรือลดปริมาณแป้งในแต่ละมื้อลงและกินโปรตีนหรือกินกับข้าวมากขึ้นจนอิ่ม เท่านี้น้ำหนักก็จะลดลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ
  4. กินไขมันดีช่วยลดหน้าท้อง : อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดหน้าท้องแต่อาจจะฟังดูแปลกๆ ไปบ้าง เพราะใคร ๆ ก็บอกว่า ถ้าอยากหุ่นดีต้องกินอาหารไขมันต่ำ นั่นก็ถูก แต่ถ้าเราเลือกกินไขมันชนิดดีอย่างน้ำมันมะกอก หรือ Omega 3 ก็สามารถช่วยลดการสะสมไขมันส่วนเกินอย่างได้ผลเช่นกัน เพราะไขมันดีเหล่านี้จะเป็นตัวที่ไปช่วยลดสัดส่วนไขมันชนิดไม่ดีในร่างกาย ช่วยให้อิ่มได้นาน ลดความอยากอาหารได้อีกด้วย
  5. ออกกำลังกายเป็นประจำ : ป้าข้างบ้านฉันก็รู้ว่า ถ้าออกกำลังกายเยอะ..จะผอมลง! แต่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะวิธีลดหน้าท้องสุดคลาสสิค แต่ยังได้ผลดีเสมอมาก็คือ การออกกำลังกาย โดยเฉพาะการทำคาร์ดิโอที่โซน 2 ผ่านการวิ่งลู่ ปั่นจักรยาน ฯลฯ เป็นเวลาต่อเนื่องมากกว่า 30 นาทีขึ้นไป จะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ทั่วทั้งตัว เล่นสลับกับการเล่นท่าที่ได้ส่วนหน้าท้องและแกนกลางลำตัวอย่าง Planking หรือ Crunch แบบต่าง ๆ ก็จะสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อีกด้วย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว อาจจะพิจารณาเพิ่มเวทเทรนนิ่งแบบ Full body เพื่อให้ได้กล้ามเนื้อที่กระชับสมส่วนมากขึ้นอีกด้วยก็ได้เช่นกัน

เมื่อวิธีลดหน้าท้องส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการกิน ต้องให้เตาอบไฟฟ้าสุดฟินจาก Jenniferoom เป็นตัวช่วย

จะเห็นได้ว่า ในบรรดาวิธีลดหน้าท้องที่ได้ผลส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ “การกิน” เป็นหลัก วิธีการประกอบอาหารจึงเป็นตัวช่วยที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะทำให้การลดหน้าท้องของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งเตาอบไฟฟ้า Jenniferoom Compact Oven Toaster นี่แหละที่น้องเจนนี่แนะนำ เพราะนอกจากความสวยงามมินิมอลเหมาะกับสาวน้อยร่างบางในอนาคตแล้ว ยังสามารถปรุงอาหารได้หลากหลายเมนูอบ เช่น สเต็กปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วย Omega 3 หรือจะเป็นมันฝรั่งอบที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบปลั๊กแล้วปรับอุณหภูมิ ตั้งเวลาแล้วก็รอสบาย ๆ ตัวเตาอบมีขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่เทอะทะ จึงทำให้หาพื้นที่จัดวางได้อย่างง่ายดายแถมยังไม่ต้องวอร์มเตานานก็พร้อมปรุง ด้านการทำความสะอาดก็สามารถแยกชิ้นส่วนต่าง ๆ ออกมาล้างได้ง่าย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคนอีกด้วย
เตาอบไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดแต่ฟังก์ชันจัดเต็มขนาดนี้บอกเลยว่าไม่มีไม่ได้แล้ว ไปช้อปได้เลยที่ Jenniferoom Thailand Official ทุกช่องทาง หรือง่าย ๆ แค่คลิก: เตาอบไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้