วิธีหุงข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าว ไม่ต้องแช่น้ำข้ามคืนก็นุ่มลืมกลืนยันเม็ดสุดท้าย

Last updated: 31 ส.ค. 2566  |  2389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีหุงข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าวเล็ก Jenniferoom

เมื่อนึกถึงอาหารไทยรสจัดจ้านอย่างลาบ ส้มตำ น้ำตก แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ในสำรับก็คือข้าวเหนียวที่ใช้รับประทานเคียง ซึ่งข้าวเหนียวนั้นทั้งช่วยลดทอนความเข้มข้นให้อาหารกลมกล่อมขึ้น ให้พลังงานและยังช่วยให้อิ่มท้อง แถมในตำราอาหารไทยยังมีเมนูขนมหวานที่ทำจากข้าวเหนียวอีกมากมาย แต่การนึ่งข้าวเหนียวให้นุ่มแบบดั้งเดิมก็มีกรรมวิธีที่ยุ่งยาก อุปกรณ์ก็ต้องออกแบบมาโดยเฉพาะแถมยังต้องแช่น้ำทิ้งไว้ข้ามคืนอีกต่างหากจนทำให้หลาย ๆ คนต้องถอดใจ แต่วันนี้น้องเจนนี่มีวิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวที่แม้ไม่แช่น้ำข้ามคืนก็นุ่มมว๊ากกมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ


วิธีหุงข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าว ไม่ติดก้นหม้อ ไม่ง้ออุปกรณ์อื่น

ใครอยากกินข้าวเหนียวร้อน ๆ หุงใหม่นุ่ม ๆ แบบไม่ง้อร้านและไม่พึ่งอุปกรณ์ จะหวด จะซึ้ง หรือจะเป็นลังถึงก็หลบไป เพราะน้องเจนนี่ใช้แค่ “หม้อหุงข้าว” ใบเดียวก็พอ จะมีขั้นตอนอย่างไรนั้นมาดูกันเลย

1. นำข้าวเหนียวที่จะหุงมาซาวน้ำ 2-3 รอบจนน้ำใสขึ้นแล้วแช่น้ำทิ้งไว้สัก 1-2 ชั่วโมง จากนั้นนำมาใส่ตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำ

2. เตรียมเอาผ้าขาวบางมาชุบน้ำสะอาดแล้วบิดพอหมาด ๆ จากนั้นนำไปรองก้นหม้อหุงข้าวไว้ก่อนหุงข้าวเหนียว วิธีนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้ข้าวเหนียวไม่ติดก้นหม้อในตอนที่ข้าวสุก

3. เทข้าวเหนียวที่สะเด็ดน้ำไว้ลงไปในหม้อหุงข้าวที่รองก้นด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นเทน้ำใส่ลงไปในสัดส่วนข้าว 2 ส่วนต่อน้ำ 1 ส่วน แล้วเกลี่ยข้าวให้เรียบเสมอกัน

4. ปิดฝาหม้อหุงข้าวแล้วกดปุ่มหุงข้าวตามปกติ รอจนกระทั่งครบเวลาแล้วเปิดฝาหม้อเพื่อนำทัพพีกวนข้าวเหนียวให้ทั่ว จากนั้นปิดฝาให้หม้อหุงข้าวทำงานต่อในโหมดอุ่นอีก 30 นาทีเพื่อให้ข้าวเหนียวสุกเสมอกัน เมื่อครบเวลาแล้วก็จะได้ข้าวเหนียวหุงนุ่ม พร้อมรับประทานแล้วค่ะ

*หากเป็นข้าวเหนียวเขี้ยวงู ก่อนกดหุงให้แช่ข้าวในน้ำร้อนก่อน 15 นาที จากนั้นรินน้ำร้อนออกแล้วเติมน้ำหุงตามปกติ เพียงเท่านี้ก็จะได้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูที่หอม นุ่ม อร่อยแล้วค่ะ


จะข้าวเหนียวข้าวสวย จบได้ด้วยหม้อหุงข้าวเล็ก Jenniferoom Macaron Rice Cooker Plus 1.2L

หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาหม้อหุงข้าวเล็กขนาดพอเหมาะที่ฟังก์ชันครบ ๆ แบบจบยิ่งกว่าหม้อหุงข้าวใบใหญ่ น้องเจนนี่ขอแนะนำหม้อหุงข้าวเล็ก Jenniferoom Macaron Rice Cooker Plus 1.2L ที่มาพร้อมกับหน้าตาน่ารักแบบที่วางตรงไหนก็ดูดีสไตล์เกาหลี ขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับ 2-3 คนต่อ 1 การหุง ภายในหม้อเคลือบสาร Non-Stick ด้วยเทคโนโลยี Dyking Coating จึงมั่นใจได้ว่าแม้จะไม่ได้ใช้ผ้าขาวบางมารองก้นหม้อ ถึงจะหุงข้าวเหนียวก็ยังไม่มีติดสักเม็ดให้เห็น แถมด้วยแผ่นกระจายความร้อนชนิดพิเศษที่จะทำให้ข้าวของคุณหอมนุ่มเป็นพิเศษเพราะตัวหม้อจะสามารถกระจายความร้อนได้อย่างสม่ำเสมอและทั่วถึงยิ่งกว่า มาพร้อมกับหน้าจอ LED Magic Mirror Display ใช้งานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

สั่งซื้อได้ง่าย ๆ วันนี้ที่ Jenniferoom Official Website เพียงคลิก: หม้อหุงข้าวเล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้