กาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าต่างกันอย่างไร?

Last updated: 28 ก.ค. 2566  |  2142 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าต่างกันอย่างไร

สำหรับสายชง สายโฮมคาเฟ่อย่างเรา ๆ ก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะว่าไอเทมสำคัญที่ควรมีสำหรับการชงเครื่องดื่มก็คือกาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า เพราะนอกจากจะใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงเติมน้ำ เสียบปลั๊ก กดปุ่ม ก็ได้น้ำร้อนดั่งใจมาในเวลาไม่กี่นาที แต่หลาย ๆ คนคงสงสัยว่าแล้วตกลงกาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าต่างกันอย่างไร? ไม่ใช่ว่าอันหนึ่งเป็นกา อีกอันเป็นกระติก? มันต่างกันแค่นั้นจริง ๆ หรือไม่หรือความจริงมันมีอะไรมากกว่านั้น? วันนี้น้องเจนนี่จะมาเฉลยให้ฟังกันค่ะ


ข้อแตกต่างของกาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า

กาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า แม้ทั้งสองอย่างจะเป็นอุปกรณ์สำหรับการต้มน้ำร้อนทั้งคู่ แต่ก็มีข้อแตกต่างกันอย่างชัดเจนซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ดังนี้

  • กาต้มน้ำไฟฟ้า: โดยมากมักจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถยกขึ้นจากแท่นทำความร้อนเพื่อรินน้ำได้อย่างอิสระ ผนังกาต้มน้ำไฟฟ้าจะไม่หนามากนักจึงทำให้ไม่สามารถเก็บอุณหภูมิไว้ได้นาน เหมาะกับการใช้งานเพียงคนเดียวและเปิดทำความร้อนเมื่อต้องการใช้งานเท่านั้น เวลาใช้งานเมื่อต้มน้ำร้อนจนเดือดแล้วระบบจะทำการตัดไฟอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย หากนึกภาพไม่ออกก็ให้นึกถึงตอนที่เราเข้าพักในโรงแรมกับมีกาต้มน้ำในห้องอันเล็ก ๆ แบบนั้นเลยค่ะ

    ข้อดีหลัก ๆ ของกาต้มน้ำไฟฟ้า

    1.       ขนาดกะทัดรัด สามารถยกออกจากฐานเพื่อใช้รินน้ำร้อนได้
    2.       เหมาะกับการใช้งานในครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เยอะ
    3.       ต้มน้ำให้เดือดได้เร็วกว่า
    4.       ประหยัดไฟกว่า


  • กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า: มักจะมีขนาดที่ใหญ่และมีน้ำหนักที่มากกว่า ไม่สามารถยกขึ้นมาเพื่อรินน้ำร้อนได้ มีผนังกระติกที่หนาสามารถเก็บความร้อนไว้ได้นานกว่าแต่ก็ทำความร้อนได้ช้ากว่า สามารถเสียบปลั๊กไว้เพื่อรักษาอุณหภูมิให้น้ำร้อนได้ตลอดทั้งวัน เพราะเมื่ออุณหภูมิของน้ำลดลงกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าก็จะทำการต้มน้ำให้เดือดใหม่อีกครั้งตามสเปคของแต่ละรุ่น
     
    ข้อดีหลัก ๆ ของกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า

    1.       ขนาดใหญ่ ต้มน้ำได้เยอะ มักใช้สำหรับธุรกิจ
    2.       เก็บความร้อนได้นานกว่า รักษาอุณหภูมิน้ำได้ดีตลอดทั้งวันไม่ต้องต้มใหม่
    3.       เหมาะกับการใช้งานตลอดวัน สามารถเสียบปลั๊กทิ้งไว้ได้เลยไม่เสียหาย

เมื่อเราเห็นข้อแตกต่างระหว่างกาต้มน้ำไฟฟ้าและกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าแล้ว น้องเจนนี่เชื่อว่าทุกคนสามารถเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานในโฮมคาเฟ่ของตัวเองได้อย่างแน่นอน


กาต้มน้ำไฟฟ้า Jenniferoom Vertical Kettle กาต้มน้ำดี ๆ ที่น้องเจนนี่แนะนำ

เมื่อเราทราบแล้วว่ากาต้มน้ำไฟฟ้ากับกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าต่างกันอย่างไร สำหรับโฮมคาเฟ่มินิมอลสไตล์น้องเจนนี่ที่ไม่ได้ต้องการชงเครื่องดื่มวันละหลายร้อยแก้ว แต่เน้นความสวยงามลงตัวของพื้นที่เป็นหลัก น้องเจนนี่จึงเลือกซื้อ “กาต้มน้ำไฟฟ้า Jenniferoom Vertical Kettle” มาประจำการ เพราะนอกจากจะใช้ต้มน้ำร้อนได้รวดเร็วทันใจ ยังเป็นของประดับโฮมคาเฟ่ได้ด้วยการออกแบบลวดลาย Vertical ที่สะกดทุกสายตา มาพร้อมฟังก์ชันครบ ๆ ดังนี้

  • ดีไซน์สวยสะดุดตาด้วยลวดลาย Vertical เรียบหรูดูมีดีเทล
  • ทำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อน้ำเดือดจึงช่วยให้ประหยัดไฟและปลอดภัยจากการ Overheat
  • ฐานทำความร้อนหมุนได้ 360 องศา หยิบใช้งานได้ง่าย วางกลับฐานได้สะดวกทุกมุม
  • ทำความสะอาดได้ง่ายเพราะถอดแยกได้ทั้งฝาปิดและตัวกรอง
  • ผลิตจากวัสดุ PP ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก KC (Korea Certification) จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ในเรื่องของความจุน้ำก็เรียกได้ว่าไม่น้อยเลย เพราะสามารถจุได้ถึง 1.7 ลิตร เทียบได้กับการชงกาแฟผงสำเร็จรูปได้ถึง 14 แก้วเลยทีเดียว ครบครันแบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

สั่งซื้อได้ทันทีไม่ต้องรอพรีออเดอร์ เพียงคลิก: กาต้มน้ำไฟฟ้า Vertical Kettle




 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้