เตาอบไฟฟ้าตัวไหนดี ทนทานและตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด

Last updated: 6 มิ.ย. 2567  |  168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตาอบไฟฟ้า

เตาอบไฟฟ้าตัวไหนดี ทนทานและตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด

ทำไม? จึงควรมีเตาอบไฟฟ้าไว้ใช้งานที่บ้านหรือคอนโด

คงจะดีไม่น้อย ถ้ามีโอกาสรังสรรค์อาหารคาวหวานด้วยตัวเองในวันพิเศษให้คนที่เรารัก ฉะนั้นการมองหาตัวช่วยดี ๆ  อย่าง เตาอบไฟฟ้า ที่สามารถทำได้ทั้งเมนูคาวและเมนูหวานอย่างสเต็ก เนื้อย่าง พิซซ่า มันอบ ขนมปัง เค้ก คุกกี้ และเบเกอรี่ต่าง ๆ ได้ก็คงจะดี   น้องเจนนี่อยากจะขอแนะนำทริคในการเลือกซื้อ เตาอบไฟฟ้า อเนกประสงค์ เลือกอย่างไรให้ดี คุ้มค่า คุ้มราคาและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตามไปดูกันค่ะ

เตาอบไฟฟ้า ตัวไหนดี? Jenniferoom มีคำตอบ!

1.ประเภทของ เตาอบไฟฟ้า : สำหรับการทำอาหารหรืออบเบเกอรี่เองที่บ้าน จะมีอยู่ 2 ประเภทที่ตอบโจทย์ คือ เตาอบไฟฟ้า แบบฝัง และเตาอบไฟฟ้า แบบตั้งโต๊ะ

  • เตาอบไฟฟ้า แบบฝัง เหมาะกับทั้งมือใหม่ และมือโปร  เตาอบไฟฟ้า แบบนี้จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และไฟในการอบจะมีความเสถียรกว่า 
  • เตาอบไฟฟ้า แบบตั้งโต๊ะ หรือ เตาติ๊ง  เหมาะกับมือใหม่ ใช้งานง่าย สามารถเคลื่อนย้ายได้ มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกสรร มีหลายฟังก์ชันที่ตอบโจทย์  เตาอบไฟฟ้า แบบนี้จะทำความร้อนจากขดลวดด้านบนและด้านล่าง มีช่องใส่ถาดตะแกรงอยู่ตรงกลาง รวมถึงมีปุ่มปรับอุณหภูมิ และปุ่มตั้งเวลา ในบางรุ่นจะมีฟังก์ชันพัดลมที่ช่วยในการอบอีกด้วย จะทำเนื้อย่าง พิซซ่า ลาซานญ่า คุกกี้ เค้ก ทาร์ต ขนมปังก็เนรมิตได้ตามต้องการ

2.มีการรับรองมาตรฐานจาก มอก. : มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือมอก. เป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกถึงมาตรฐานและคุณภาพของสินค้า ซึ่งรับรองโดยสํานักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และเป็นแนวทางให้ผู้ผลิตในการผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือแม้กระทั่ง เตาอบไฟฟ้า ผู้ใช้งานก็ควรเลือกยี่ห้อที่มีมาตรฐาน มอก. 

3.ความเหมาะสม : นอกจากเรื่องของคุณภาพที่ได้มาตรฐานแล้ว ยังควรพิจารณาเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน วัสดุ ขนาดและความเหมาะสมต่อพื้นที่ ความจุ น้ำหนัก และวิธีดูแลเตาอบไฟฟ้า

4.ฟังก์ชันและดีไซน์กับราคาที่สมเหตุสมผล : เตาอบไฟฟ้าที่วางจำหน่ายในท้องตลาดนั้น มีคุณสมบัติฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์ที่หลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ ฉะนั้นควรพิจารณาถึงฟังก์ชันที่เราต้องการว่า เหมาะสมกับราคาและงบประมาณที่มีอยู่หรือไม่ เพื่อก่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

5.มีการรับประกันคุณภาพสินค้า : แม้ในปัจจุบัน เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือ เตาอบไฟฟ้า จะมีมากมายหลากฟังก์ชันหลายแบรนด์ตามความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การรับประกันคุณภาพสินค้า และระยะการรับประกัน โดยทั่วไปมักจะมากกว่า 1 ปี เพื่อความสบายใจและเป็นการการันตีคุณภาพของแบรนด์ผู้ผลิตเองด้วย

การมี เตาอบไฟฟ้า ไว้ใช้ที่บ้านเองมีประโยชน์และข้อดีอย่างไรบ้าง?

• สามารถทำเมนูคาวหวานได้หลากหลาย เพราะนอกจากการทำเมนูของคาวแล้ว เตาอบไฟฟ้า ประเภทนี้ยังสามารถอบเมนูของหวานและเบเกอรี่ได้ เช่น ขนมปัง คุกกี้ มัฟฟิน และเค้กต่าง ๆ เป็นตัวสำคัญในการช่วยสร้างสรรค์อาหารมื้อพิเศษ หรือ เตาอบไฟฟ้า อาจทำให้ค้นพบพรสวรรค์ และอาชีพเสริมได้อีกด้วย

• ช่วยมอบความสะดวกสบายในการทำอาหารที่มากกว่าการใช้เตาแบบอื่น ๆ  เพราะสามารถปรุงอาหารได้หลากหลายและมีฟังก์ชันปรับอุณหภูมิ รวมถึงการตั้งเวลาปรุงอาหารได้ตามต้องการ

• ทำอาหารเพื่อสุขภาพได้มากกว่า เพราะเตาอบไฟฟ้าอเนกประสงค์สามารถรีดน้ำมันจากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่มีไขมันมากให้น้อยลงได้

เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาดเล็ก 12 ลิตร รุ่น JRTH-OT12WB จาก Jenniferoom เตาอบไฟฟ้า อเนกประสงค์ Compact Oven Toaster ขนาดความจุ 12 ลิตร ดีไซน์มินิมอล เหมือนยกโฮมคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน ช่วยเนรมิตมื้ออาหารสุดพิเศษทั้งคาวหวานได้ในเครื่องเดียว

  • ผลิตจากวัสดุโครเมี่ยม, อะลูมิเนียมและกระจกสำหรับเตาอบอย่างดี
  • ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 0 - 230 องศาเซลเซียส
  • ตั้งเวลาได้สูงสุด 15 นาที
  • มีระบบทำความร้อน Dual Heating ด้วยขดลวดทำความร้อนทั้งบน-ล่าง ทำให้อาหารสุกได้อย่างทั่วถึง
  • มีประตูกระจกใส ช่วยให้มองเห็นอาหารหรือขนมที่อบภายในได้
  • มีตะแกรงและถาดสำหรับวางอาหารมาให้ในเซ็ต
  • ทำความสะอาดง่าย
  • มีมาตรฐานรับรองคุณภาพจาก มอก.

สั่ง เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาดเล็ก 12 ลิตร รุ่น JRTH-OT12WB ได้ที่

สนใจสั่งสินค้าของ Jenniferoom ได้ที่
www.jenniferoomthailand.com
Tel. 02-2585210-13
Line: @jenniferoomth
Facebook : Jenniferoomth.Official
Youtube : Jenniferoom Thailand Official

   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้