ประโยชน์ของไข่ขาวที่สาว ๆ ต้องรู้ ผิวสวยเนียนใส อิ่มได้ไม่กลัวอ้วน

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของไข่ขาว Cover

ประโยชน์ของไข่ขาว เรียกได้ว่า เป็นหัวข้อที่สาว ๆ หลายคนหันมาให้ความสนใจกันเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะเป็นอาหารที่หาได้ง่ายราคาไม่แพงแล้ว สารอาหารต่าง ๆ ที่มีในไข่ขาวยังช่วยในเรื่องของสุขภาพ ความงาม รวมถึงการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย วันนี้ น้องเจนนี่ได้รวบรวมประโยชน์ของไข่ขาวมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันค่ะ

ประโยชน์ของไข่ขาว ด้านคุณค่าทางโภชนาการ

 

ในไข่ไก่หนึ่งฟองประกอบไปด้วยไข่แดง 13-20 กรัมและไข่ขาว 30-35 กรัม ซึ่งในไข่ขาวจะประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วน ย้ำว่า ครบถ้วน! เพราะในไข่ขาว 1 ฟองให้พลังงานเพียง 18 แคลอรี่ ไม่มีคอเลสเตอรอล และให้โปรตีนประมาณ 4-5 กรัม โดยโปรตีนสำคัญที่พบได้ในไข่ขาว คือ โอวัลบูมิน (Ovalbumin) โคนัลบูมิน (Conalbumin) และอะวิดิน (Avidin) นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ทั้งวิตามิน A วิตามิน D วิตามิน B1, B2, B6 และ B12 แคลเซียม เหล็ก เลซิติน ฟอสฟอรัส และอื่น ๆ อีกมากมาย

รวม 5 ประโยชน์ของไข่ขาว เพื่อสาว ๆ โดยเฉพาะ

  1. ช่วยควบคุมน้ำหนัก: สำหรับข้อนี้เรียกได้ว่า เป็นประโยชน์ของไข่ขาวที่โดนใจสาว ๆ อย่างแน่นอน เพราะไข่ขาว 1 ฟองให้พลังงานเพียง 18 แคลอรี่เท่านั้น แถมยังไร้ไขมันและให้โปรตีนสูง จึงทำให้อิ่มได้นาน กินแล้วไม่ต้องกลัวอ้วน
  2. เสริมสร้างกล้ามเนื้อ: ใครที่อยากมีรูปร่างดีห้ามมองข้ามข้อนี้ เพราะในไข่ขาว 1 ฟองประกอบไปด้วยโปรตีนถึง 5 กรัม ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดที่จะใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งกล้ามเนื้อเปรียบเสมือนเตาเผาไขมันในร่างกายที่ยิ่งมีมากก็ยิ่งเผาผลาญได้เยอะนั่นเอง ใครเป็นสายเข้ายิมออกกำลังกาย ประโยชน์ของไข่ขาวข้อนี้แหละค่ะที่จะทำให้หน้าท้องคุณแบนราบได้ปานเบเบ้
  3. ลดอาการบวมน้ำ: สาว ๆ สายแซ่บที่ชอบกินส้มตำและยำรสจัดอาจต้องกังวลกับอาการบวมน้ำจากการกินอาหารโซเดียมสูงโดยไม่รู้ตัว ซึ่งผลจากอาการบวมน้ำที่ว่า ก็มีตั้งแต่หน้าบวม ตัวบวม เป็นต้น แต่ถ้าเราได้กินไข่ขาวด้วยในมื้ออาหารก็จะทำให้รอดพ้นจากอาการบวมน้ำนี้ไปได้ เพราะในไข่ขาวมีโปรตีน “อัลบูมิน” ซึ่งมีคุณสมบัติในการควบคุมการกระจายของของเหลวในร่างกายให้กลับสู่สภาวะปกตินั่นเองค่ะ
  4. ลดอาการปวดประจำเดือน: เพราะไข่ขาวอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดอาการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดี และยังลดอาการไมเกรนได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของไข่ขาวที่มีไว้เพื่อสาว ๆ โดยเฉพาะ
    บำรุงผิวสวย: ไข่ขาวอุดมไปด้วยวิตามินบี จึงช่วยให้เลือดไหลเวียนดี และยังอุดมไปด้วยซัลเฟอร์ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวหนัง เส้นผมและเล็บ ช่วยบำรุงผิวให้สวย ผมสลวยเงางาม

นอกจากประโยชน์ของไข่ขาวเพื่อสาว ๆ ที่กล่าวมาแล้ว ไข่ขาวยังมีประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพความแข็งแรงของร่างกายเพราะการกินไข่ขาวเป็นประจำยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนให้อยู่ในสภาวะปกติอีกด้วย

รับประโยชน์ของไข่ขาวทุกวัน ด้วยเครื่องต้มไข่อัจฉริยะ Speaking Egg Boiler


การจะกินไข่ขาวให้ได้ประโยชน์มากที่สุดควรปรุงให้สุก เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมนำสารอาหารไปใช้ได้อย่างเต็มที่ และการปรุงให้สุกด้วยน้ำ เช่น การต้ม หรือการนึ่ง นับว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด
น้องเจนนี่ขอแนะนำ เครื่องต้มไข่อัจฉริยะ Speaking Egg Boiler จากแบรนด์เกาหลี Jenniferoom ที่ช่วยประหยัดเวลาในการต้มไข่ เพียงแค่นำไข่ใส่เครื่อง พอครบเวลาเจ้าเครื่องต้มไข่ก็จะเรียกเราเองเหมือนมีผู้ช่วยต้มไข่ไว้คู่ครัว ที่สำคัญ คือ ความ “พอดี” ของการต้มที่เลือกระดับได้หลายระดับ ทำให้ปอกเปลือกไข่ได้ง่าย ไข่สุกอย่างทั่วถึงด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะ
สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Jenniferoom Thailand Official ทุกช่องทาง หรือคลิก: เครื่องต้มไข่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้