วิธีเลือกเครื่องชงกาแฟสด เลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

Last updated: 28 ก.ค. 2566  |  625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสด

เครื่องชงกาแฟสดถือเป็นอุปกรณ์แรก ๆ ที่ชาวโฮมคาเฟ่อย่างเรา ๆ ที่เริ่มเข้าสู่วงการกาแฟอย่างเต็มตัวควรจะมองหาไว้ติดบ้าน เพราะนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายค่ากาแฟในระยะยาว สร้างเมนูกาแฟที่หลากหลายได้ด้วยตัวเอง ตัวเครื่องชงกาแฟสดยังสามารถใช้เป็นเหมือนของแต่งบ้านที่จะทำให้มุมโฮมคาเฟ่ของคุณสมกับการเป็นคาเฟ่มากขึ้นอีกด้วย แต่หากเราไม่ใช่มือโปรด้านกาแฟที่จะรู้ลึกเรื่องอุปกรณ์ วิธีเลือกเครื่องชงกาแฟสดในบทความนี้ก็จะทำให้เพื่อน ๆ สามารถเลือกเครื่องชงกาแฟที่จะทำให้คุณได้รสชาติกาแฟที่ดี ชงได้ง่าย เหมาะสมกับเราและสถานที่ จึงทำมีความสบายใจที่จะใช้งานในทุกวันนั่นเองค่ะ


วิธีเลือกเครื่องชงกาแฟสดที่ดีและเหมาะสมกับเราควรเลือกแบบไหน ?

ในเมื่อการชงกาแฟให้อร่อยเกิดจากหลายปัจจัยรวมเข้าด้วยกัน หลายคนอาจคิดว่าการชงกาแฟที่อร่อยแค่เลือกเมล็ดกาแฟดี ๆ กับเครื่องบดที่ดีก็พอ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้เมล็ดกาแฟและเครื่องบดเลยก็คือตัวเครื่องชงกาแฟสดเอง เพราะเครื่องชงกาแฟในปัจจุบันมีหลากหลายราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน บางรุ่นก็สามารถชงได้ต่อเนื่องหลายแก้ว หรือบางรุ่นก็สามารถสกัดกาแฟออกมาได้ด้วยแรงดันอากาศ ซึ่งเราสามารถเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟได้ด้วยวิธีการดังนี้

  • เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน: หากคุณเป็น Barista มืออาชีพ ต้องการเปิดร้านกาแฟที่ต้องชงต่อเนื่องหลาย ๆ แก้ว และต้องการสกัดกาแฟออกมาให้ได้รสชาติดีที่สุดก็ควรซื้อเครื่องชงกาแฟสดแบบ Manual แต่หากคุณเป็น Home Barista ที่แค่ใช้งานในบ้านหรือใช้ชงกาแฟในสำนักงาน การซื้อเครื่องชงกาแฟแบบอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณใช้งานได้ง่าย ๆ ได้รสชาติคงที่เสมอ ก็ดูจะตอบโจทย์มากกว่า หากแยกหมวดได้แล้วว่าจะไปทาง Commercial หรือ Home Use ค่อยเลือกรุ่นในหมวดนั้น ๆ อีกที


  • ดูแลรักษาง่าย ไม่ยุ่งยาก: หากเราเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสดที่ต้องเรียกช่างเฉพาะทางมาดูแลบ่อย ๆ ก็อาจสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเพิ่มทำให้ไม่คุ้มค่าในระยะยาว เราจึงควรเลือกซื้อรุ่นที่สามารถล้างได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องพึ่งพาช่างทุกครั้ง และหากคุณซื้อใช้ภายในบ้านก็ต้องพิจารณาอีกว่าต้องการเน้นรสชาติที่ดีมากขึ้นแต่อาจเสียเวลาในการล้างหลายขั้นตอนกว่า (มีเวลาล้าง มีเวลาชง) หรือคุณเน้นรวดเร็วฉับไว กดปุ่มแล้วได้ดื่มกาแฟเลยไม่อยากเสียเวลาคั่วบดเมล็ดเอง การเลือกระหว่างสองแบบนี้ก็จะทำให้คุณเลือกรุ่นเครื่องชงกาแฟสดได้ง่ายขึ้น


  • การรับประกัน: ก่อนการซื้อเครื่องชงกาแฟสดทุกครั้งคุณควรพิจารณาก่อนว่ามีการรับประกันอย่างไรบ้าง สำหรับเครื่องใหญ่ที่ใช้ในร้านกาแฟโดยเฉพาะยิ่งต้องดูรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันและราคาค่าซ่อมและอะไหล่หลังจากหมดประกันแล้วอีกด้วย สำหรับเครื่องชงกาแฟในบ้าน โดยมากผู้ผลิตจะมีประกันแถมให้อยู่แล้วเกือบทุกรุ่นจึงอาจไม่น่าเป็นกังวลมากเท่าผู้ที่ต้องการซื้อเพื่อธุรกิจ


เครื่องชงกาแฟสด Jenniferoom Espresso Machine เครื่องเล็กกะทัดรัด แต่คุณสมบัติจัดเต็ม

จะเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสดไว้ใช้ที่บ้านทั้งทีจะกังวลใจไปทำไม ในเมื่อ Jenniferoom Espresso Machine เครื่องนี้มีคุณสมบัติของเครื่องใหญ่แต่ขนาดไซส์มินิเพียงคืบเดียว จะจัดวางตรงไหนก็ไม่เกะกะดูมินิมอล การสกัดกาแฟของเจ้าเครื่องนี้ก็ไม่ธรรมดาเพราะมาพร้อมกับแรงดันสกัดถึง 19 บาร์พอ ๆ กับเครื่องระดับมืออาชีพ สกัดกาแฟ Espresso เข้มข้นออกมาได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้วสัมผัส เพราะเพียงกดปุ่มเดียวเจ้าเครื่องชงกาแฟ Jenniferoom Espresso Machine นี้ก็จะทำการบดเมล็ดกาแฟหอมกรุ่นใหม่ ๆ ด้วยใบมีดแบบ Conical Burr ที่คงกลิ่นและรสชาติที่ดีของกาแฟไว้อย่างเต็มเปี่ยมและทำการสกัดให้เองแบบสวย ๆ มีปุ่มกดแยกให้ว่าจะชงกาแฟ Espresso สุดเข้ม Americano แสนกลมกล่อม หรือจะเป็นน้ำร้อนธรรมดาก็เลือกกดได้ตามสั่ง แถมยังมีฟังก์ชันทำความสะอาดตัวเองอย่าง Self-Cleaning อีกด้วย ครบ จบ ในเครื่องเดียวไม่ง้อช่าง มีประกันตัวเครื่องเหลือ ๆ ให้คุณมั่นใจจากแบรนด์ Jenniferoom Thailand ตลอดการใช้งาน

จะช้อปค่ายไหนก็สั่งซื้อ Jenniferoom Espresso Machine ได้ง่าย ๆ มีประกันหลังการขายให้คุณอุ่นใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก: เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้