10 เมนูเด็ด ปิ้งย่าง สุกี้ ชาบู อร่อยง่ายๆ กับเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์

Last updated: 5 มิ.ย. 2567  |  198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์

10 เมนูเด็ด ปิ้งย่าง สุกี้ ชาบู อร่อยง่ายๆ กับเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์

จัดปาร์ตี้ปิ้งย่าง ปาร์ตี้สุกี้ชาบูที่บ้าน ในบรรยากาศอบอุ่น สบายๆ กับเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ จาก Jenniferoom

ถึงเวลาเปิดตี้นัดเพื่อนมารวมแก๊งกินปิ้งย่าง หรือสุกี้ชาบูที่บ้านในบรรยากาศสบาย ๆ อิ่มอร่อย พร้อมเม้าท์กระจาย ไม่จำกัดเวลา ว่าแล้ว มาดูกันดีกว่า 10 เมนูปิ้งย่างและสุกี้ชาบูที่ทำแล้วสนุก แถมยังอร่อยฟิน ถูกใจชาวแก๊งทุกเพศทุกวัยมีอะไรกันบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลย

10 เมนูเด็ดปิ้งย่าง เมนูสุกี้ชาบู ทำง่าย อร่อยง่าย อิ่มง่าย แฮปปี้ง่ายๆ

1. หมูพันหมู
เมนูชาบูสุดฟิน สำหรับคนชอบหมู อร่อยเต็มคำแบบเนื้อเน้น ๆ กัดตรงไหนก็เจอหมู วัตถุดิบมีแค่ 2 อย่าง หมูสามชั้นสไลด์ และหมูบดละเอียดปรุงรส พร้อมกระชอน เริ่มจากเปิดเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์เลือกใช้หม้อสุกี้ชาบูตั้งบนเตาเทน้ำซุปลงไป รอจนน้ำซุปเดือด จากนั้น วางแผ่นหมูสามชั้นสไลด์ลงในกระชอน 3 - 4 ชิ้น ให้เนื้อหมูปิดรูกระชอนทั้งหมด ตักหมูบดละเอียดปรุงรสขนาดพอดีคำใส่ลงตรงกลางกระชอน ใช้หมูสไลด์ปิดทับเนื้อหมูบด จุ่มกระชอนลงในน้ำซุปต้มเดือด รอจนเนื้อหมูสุกจนถึงหมูบดข้างใน เพียงเท่านี้ก็เตรียมอร่อยฟินได้เลย

2. หมึกลาวาชีส
ซีฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาดเมนูนี้ เตรียมหมึกสดขนาดพอดีคำ เลือกมอสซาเรลล่าชีสหรือเชดดาร์ชีสตามความชอบ ยัดใส่ในตัวหมึกจนแน่นอ้วน จุ่มหมึกลาวาชีสลงในน้ำซุปต้มเดือด ลวกให้หมึกสุก ชีสละลายเยิ้ม ยกขึ้น รอให้หายร้อนแล้วค่อยกัดหมึกให้ตัวแตก ชีสไหลเยิ้มนุ่มลิ้น

3. คอร์นชีส
อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด ทั้งหอม ทั้งหวาน ทั้งมัน แถมยังทำง่าย มีแค่ข้าวโพดและชีสก็ทำได้แล้ว เริ่มจากแกะข้าวโพดสุกเป็นเม็ดเล็ก ๆ พักไว้ในถ้วย เทชีสใส่กระบวย แล้วจุ่มกระบวยลงในหม้อที่น้ำซุปเริ่มเดือด เมื่อชีสละลายจนเยิ้ม ตักข้าวโพดใส่ลงในกระบวย คลุกชีสกับข้าวโพดจนเข้ากัน เมนูนี้ใช้วัตถุดิบน้อย แต่อร่อยมากกกกกก

4. เบคอนบอมบ์
คนรักเบคอนต้องลองทำเมนูนี้ ‘เบคอนบอมบ์’ รับรองจะติดใจ เริ่มจากเตรียมวัตถุดิบกันก่อน เบคอน ไข่ไก่สด (ใช้เฉพาะไข่แดง) และกระชอน นำเบคอน 3 - 4 ชิ้น มาวางเรียงในกระชอน วางไข่แดงลงตรงกลางเบคอน โรยชีสเล็กน้อย จากนั้น ใช้เนื้อเบคอนปิดทับไข่แดงและชีส จุ่มเบคอนบอมบ์ลงในน้ำซุปที่กำลังเดือด รอจนเบคอนสุก และชีสละลาย ก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้ว

5. เนื้อวัวไข่(แดง)ดองซีอี๊ว
เอาใจสายเนื้อวัวกันบ้าง กับ ‘เนื้อวัวไข่(แดง)ดองซีอิ๊ว’ แค่ได้ยินก็อยากกินแล้ว นำเนื้อวัวสไลด์มาวางเรียงทับกันในกระชอน วางเฉพาะไข่แดงดองซีอิ๊วลงตรงกลาง ใช้เนื้อวัวสไลด์ปิดทับไข่แดงให้มิด ค่อยๆ จุ่มกระชอนลงในน้ำซุปต้มเดือด รอให้เนื้อสุกมากน้อยตามชอบ แล้วอดใจรอให้เนื้ออุ่นๆ ก่อนแล้วค่อยกิน สายเนื้อต้องฟินกับกลิ่นเนื้อวัวหอมๆ ที่กัดลงไปแล้วเจอความเค็มเผ็ดนิดๆ ของไข่แดงดองซีอิ๊ว แค่คิดก็ฟินไม่ไหว ไปลองทำเลย

6. เบคอนพันเห็ดเข็มทองย่าง
ปิ้งย่างเมื่อไหร่ต้องมีเมนูนี้ วิธีทำนั้นก็แสนจะง่ายดาย อร่อยมากมาย กับเบคอนพันเห็ดเข็มทองย่าง เพียงนำเห็ดเข็มทองที่ตัดส่วนรากออกแล้วล้างให้สะอาด แบ่งเป็นกำเล็ก ๆ ปริมาณพอดีคำ จากนั้น นำเบคอนมาพันเห็ดเข็มทองแล้วกลัดไว้ด้วยไม้จิ้มฟัน หรือเสียบ 3 - 4 ชิ้นต่อ 1 ไม้ หันมาเปิดเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์วางกระทะปิ้งย่างเลือกใช้ไฟระดับอ่อน ใส่เนยลงไปให้ละลายก่อนแล้วตามด้วยเบคอนพันเห็ดเข็มทอง ปิ้งไปปิ้งมาจนสุกหอม วางใส่จานจัดเสิร์ฟได้เลย

7. กุ้งย่างเกลือเสียบไม้
เมนูกุ้งสดเด้ง เค็มเบาๆ แต่ยั่วน้ำลายสุดๆ เริ่มจากเตรียมกุ้งที่แกะเปลือกเหลือแต่หัวและหาง เอาเส้นดำที่หลังกุ้งออก และล้างทำความสะอาดแล้วไปเสียบไม้ โดยเริ่มเสียบจากหาง เพื่อให้ตัวกุ้งตรง เสียบให้ได้ตามจำนวนที่ต้องการ หลังจากนั้น นำกุ้งเสียบไม้มาคลุกกับเกลือป่นให้ทั่ว แต่ไม่ต้องหนา และนำไปย่างบนเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ รอจนกุ้งสุกทั้ง 2 ด้าน จัดใส่จานเป็นอันเสร็จพิธี เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ

8. พริกหยวกยัดไส้
เมนูปิ้งย่างสไตล์ไทยประยุกต์ ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ นำเนื้อหมูสับติดมันใส่ชาม ผสมสามเกลอ (รากผักชี, พริกไทย และกระเทียมที่ตำจนเข้ากัน), เกลือ, ซอสปรุงรส, น้ำตาลทราย, ไข่ไก่ และผักชีหั่นฝอย คนทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วหมักไว้ในอุณหภูมิห้องเป็นเวลาประมาณ 30 นาที
ระหว่างรอ เตรียมพริกหยวกให้พร้อมด้วยการกรีดกลางลำตัวพริกหยวกให้เป็นทางยาว เอาไส้และเมล็ดด้านในออกให้หมด นำเนื้อหมูสับติดมันที่หมักไว้จนได้ที่ ตักใส่เข้าไปในตัวพริกหยวกให้แน่น นำพริกหยวกยัดไส้ไปย่างบนเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์จนเนื้อด้านในสุก พร้อมเสิร์ฟ

9. บาร์บีคิวหม่าล่า
ปิ้งย่างจะอร่อยขึ้น เมื่อมีหม่าล่า! เช่นเดียวกันกับบาร์บีคิวหม่าล่า เริ่มจากเตรียมวัตถุดิบ พริกหยวกหรือพริกหวาน, ข้าวโพดอ่อน, กระเจี๊ยบเขียว, สับปะรด, หอมใหญ่, เห็ดออรินจิ และเนื้อหมูหรือเนื้อไก่ นำทั้งหมดมาหั่นสไลด์ หรือหั่นเต๋าเป็นชิ้นพอดีคำ หลังจากนั้น นำมาเสียบไม้สลับผักกับเนื้อสัตว์ตามใจชอบ พักไว้และหันมาทำซอสหม่าล่าสูตรเข้มข้น โดยเปิดเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ตั้งหม้อชาบู เลือกใช้ความร้อนระดับไฟอ่อน ใส่น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยซอสหอยนางรม 4 ช้อนโต๊ะ, น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ และผงพริกหม่าล่า 50 กรัม คอยคนทุกอย่างตลอดเวลาจนเข้ากัน เพื่อไม่ให้น้ำซอสด้านล่างไหม้ เมื่อน้ำตาลละลายและน้ำซอสเริ่มเดือด จึงปิดไฟ ตักใส่ชาม พักไว้
เปลี่ยนจากหม้อชาบูเป็นกระทะปิ้งย่างตั้งบนเตา นำบาร์บีคิวที่เสียบไม้แล้วย่างบนกระทะ ทาซอสหม่าล่าให้ครบทั้ง 2 ด้าน ปิ้งสลับกันไปมาจนบาร์บีคิวสุก วางเรียงบนจาน ตักซอสหม่าล่าใส่ถ้วยน้ำจิ้ม จัดเสิร์ฟคู่กัน

10. หอยเชลล์ย่างเนยกระเทียม
เมนูอร่อยง่าย ภายในเวลาไม่กี่นาที เริ่มต้นจากการทำเนยกระเทียมสุดกลมกล่อม ใช้เนยหรือมาการีนผสมกับกระเทียมป่น ใส่เกลือเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำหอยเชลล์สดที่ล้างทำความสะอาดแล้วทั้งเนื้อและเปลือกขึ้นย่างบนเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ ตักเนยกระเทียมวางลงบนหน้าหอยเชลล์ เมื่อหอยเริ่มหดตัวและเนยกระเทียมละลายได้ที่จนส่งกลิ่นหอมคลุ้ง ให้โรยหน้าด้วยต้นหอมสับละเอียด นำหอยเชลล์ขึ้นจากกระทะวางใส่จาน เรียงให้สวยงาม พร้อมเสิร์ฟ

ใครที่กำลังมีแพลนเปิดบ้านจัดปาร์ตี้ และกำลังตามหาอุปกรณ์เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์แล้วล่ะก็ ห้ามพลาดเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ Multi Grill จาก Jenniferoom ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยเนรมิตทุกเมนูอาหารให้กลายเป็นมื้อพิเศษ และสร้างความสุขได้ในทุกโอกาส
เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ Multi Grill จาก Jenniferoom มาพร้อม 2 ฟังก์ชันในหนึ่งเดียว เป็นได้ทั้งกระทะปิ้งย่าง และหม้อสุกี้ชาบูขนาด 4 ลิตร พร้อมหูจับ ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ปรับความร้อนได้มากถึง 4 ระดับ กระจายความร้อนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เคลือบเซรามิก ทำให้อาหารไม่ติดหม้อและกระทะ มียางกันลื่นใต้ฐานเตา พร้อมช่องเก็บสายไฟในตัว เพิ่มประสิทธิภาพในการปรุงอาหารทุกเมนูให้สนุกและอร่อยยิ่งขึ้น

อิ่มอร่อยได้หลากหลายเมนู พร้อมการใช้งานที่ปลอดภัย รับประกัน 2 ปี เลือกเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ Multi Grill จาก Jenniferoom ไว้ติดบ้าน เป็นตัวช่วยคู่คุณ สนใจแล้วคลิกเลย เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์

สนใจสั่งสินค้าของ Jenniferoom ได้ที่
www.jenniferoomthailand.com
Tel. 02-2585210-13
Line: @jenniferoomth
Facebook : Jenniferoomth.Official
Youtube : Jenniferoom Thailand Official

   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้