Jenny’s Festive Menu: วิธีทำช็อคโกแลตร้อนรับปีใหม่สไตล์ Home Café

Last updated: 24 ธ.ค. 2566  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช็อคโกแลตร้อน Cover

เมื่อเรานึกถึงเมนูในช่วงฤดูหนาว เชื่อได้ว่า หลาย ๆ คนจะต้องนึกถึง วิธีทำช็อคโกแลตร้อน ที่ท้อปปิ้งด้วยมาร์ชเมลโลนุ่ม ๆ ให้สมกับเป็นหน้าหนาว (ที่ไม่หนาว) รับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองทั้งเทศกาลคริสต์มาสและคืนเคาท์ดาวน์กันไม่มากก็น้อย วันนี้น้องเจนนี่จะขอมาเล่าเรื่องราวอันหอมหวานของเมนูคลาสสิคตลอดการนี้ พร้อมเสนอวิธีทำช็อคโกแลตร้อน แบบ Home Café แสนอร่อยมาฝากเพื่อน ๆ ให้ฉลองประหนึ่งว่า มีหิมะตกนอกหน้าต่างกัน!

วิธีทำช็อคโกแลตร้อน สไตล์ Home Café

วัตถุดิบ

  • ผงโกโก้ (แบบ High Cocoa Butter) 3 ช้อนชา
  • น้ำร้อน 40 มิลลิลิตร
  • นมสด 90 มิลลิลิตร
  • ครีมเมอร์หรือวิปปิ้งครีม 30 มิลลิลิตร
  • ไซรัป 20 มิลลิลิตร
  • มาร์ชเมลโล ตามชอบ

วิธีทำ

  • นำผงโกโก้ชนิด High Cocoa Butter ผสมกับน้ำร้อนแล้วคนให้เข้ากัน
  • เติมครีมเมอร์หรือวิปปิ้งครีมลงไป ตามด้วยไซรัปที่เตรียมไว้แล้วคนผสมให้เข้ากัน
  • อุ่นนมสดด้วยเตาไมโครเวฟ 600 วัตต์ 1.30 นาที จากนั้น เทใส่ลงในส่วนผสมข้างต้นที่เตรียมไว้แล้วคนให้เข้ากัน
  • เทใส่ถ้วยเซรามิกแล้วตกแต่งด้วยมาร์ชเมลโลพร้อมเสิร์ฟ

วิธีทำช็อคโกแลตร้อนนี้นอกจากจะทำง่าย ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและมีรสชาติอร่อยหอมละมุนแล้ว ยังได้ประโยชน์จากช็อคโกแลตที่มีทั้งสารฟลาโวนอยในกลุ่มโพลีฟีนอล ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นเมนู Festive ประจำเทศกาลที่มีดีรอบด้านเลยทีเดียว

ประวัติของช็อคโกแลตร้อน เครื่องดื่มที่ฮิตมาตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน

ตั้งแต่ครั้งที่ช็อคโกแลตได้ถูกค้นพบมาตั้งแต่สองพันปีก่อนในยุคสมัยของพระนางคลีโอพัตรา ชนกลุ่มแรกที่รู้จักการนำเอาเมล็ดจากผลคาเคามาทำเป็นช็อคโกแลต คือ ชาวมายาและชาวแอซเท็กที่ในอดีตมีการปรุงเป็นเครื่องดื่มผสมกับเครื่องเทศหลายชนิด มีรสขมและเผ็ดเล็กน้อย ช็อคโกแลตร้อนในสมัยนั้น จึงไม่ได้มีความหวานกลมกล่อมเหมือนปัจจุบัน เพราะในยุคสมัยนั้นยังไม่มีการปรุงรสด้วยน้ำตาล
ต่อมา เมื่ออเมริกาเริ่มมีการปลูกอ้อยมากขึ้น จึงเริ่มใช้น้ำตาลปรุงรสช็อคโกแลตและพัฒนาสูตรจนกลายมาเป็นวิธีทำช็อคแลตร้อนอย่างทุกวันนี้ ผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันตกอย่างแซนตาคลอสและคริสต์มาสที่ครองใจเด็ก ๆ ทั่วโลก จนช็อคโกแลตร้อนนับเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่แค่เห็นก็ได้ฟีลแห่งการเฉลิมฉลองแล้วแบบไม่รู้ตัว

มีวิธีทำช็อคโกแลตร้อนทั้งที จะไม่มีกาต้มน้ำไฟฟ้า Jenniferoom Mini Macaron Kettle ได้ไง?

ถึงจะจัด Festive Home Café ให้ดียังไง ถ้าอุปกรณ์ที่ใช้ไม่มีความมินิมอล Home Café มากพอมันก็ไม่สุด! ดังนั้น อีกไอเทมที่ควรมีหลังจากได้วิธีทำช็อคโกแลตร้อนไปแล้วก็คือ กาต้มน้ำไฟฟ้ามินิมอลอย่าง Jenniferoom Mini Macaron Kettle กาต้มน้ำไฟฟ้าที่มีครบทั้งรูปลักษณ์ที่กร้าวใจและฟังก์ชันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบการควบคุมความร้อนแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษอย่าง Strix Controller ที่ช่วยให้น้ำร้อนมีอุณหภูมิสม่ำเสมอตลอดการใช้งาน ระบบความปลอดภัยอย่างการตัดไฟ เมื่อน้ำร้อนถึงอุณหภูมิที่กำหนด แถมยังออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายด้วยฐานรองที่สามารถหยิบขึ้นและวางกลับลงไปได้ 360 องศา ตัวกายังทำมาจากสเตนเลส สตีล 304 เกรดอาหาร (Stainless Steel 304 Food Grade) ที่ไม่เก็บกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง PFOA อีกด้วย
พูดไปก็จะหาว่าขิง เพราะแค่เห็นหน้าตาก็อาจจะเผลอใจสั่งซื้อได้ง่าย ๆ ของก็มีพร้อมส่ง รับประกันแน่น ๆ แบบไม่ต้องรอพรีออเดอร์ Jenniferoom จากต่างประเทศอีกต่อไป คลิกเลย: กาต้มน้ำไฟฟ้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้