กาดริปกาแฟ 101: วิธีเลือกกาดริปกาแฟฉบับโฮมบาริสต้า

Last updated: 28 พ.ย. 2566  |  307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาดริปกาแฟ Cover

กาดริปกาแฟ หนึ่งในไอเท็มสำคัญสำหรับโฮมบาริสต้ามือใหม่ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะทำโฮมคาเฟ่สุดน่ารักของตัวเอง เพราะนอกจากจะใช้เป็นพร็อพเก๋ ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ เคียงคู่เครื่องดื่มยามบ่ายแล้ว กาดริปกาแฟที่ดียังมีส่วนช่วยให้รสชาติของเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟมีรสชาติที่ดีขึ้นได้อย่างมากอีกด้วย

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อกาดริปกาแฟ

กาดริปกาแฟแต่ละรุ่นมีหน้าตาแตกต่างกัน แต่เมื่อเราคิดจะมาสายโฮมคาเฟ่แบบเต็มตัวแล้ว กาดริปกาแฟสวย ๆ อาจยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะนอกจากความสวยงามยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการชงเครื่องดื่มให้ได้รสชาติระดับมืออาชีพอีกหลายอย่าง ดังนี้

  1. ขนาดความจุที่เหมาะสม: การเลือกกาดริปกาแฟอันดับแรกจะต้องเลือกขนาดความจุที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด เช่น หากเราเป็นคนตัวเล็กหากเลือกกาที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักเยอะก็จะควบคุมน้ำได้ยาก หรือหากปกติชงกาแฟทีเดียวหลายแก้วสำหรับคนในครอบครัวก็ควรเลือกกาที่มีขนาดความจุสัก 500 ml. ขึ้นไป เพื่อให้สามารถดริปกาแฟได้อย่างต่อเนื่อง จิบกาแฟพร้อมกับคนที่เรารักได้พร้อมกันโดยไม่สูญเสียอุณหภูมิที่เหมาะสม
  2. ลักษณะของพวยกาดริปกาแฟ: กาดริปกาแฟที่ดีจะต้องมีพวยกาที่ทำให้เราสามารถควบคุมน้ำได้ดี การไหลของน้ำมีความสมูท ไม่ไหลกระแทกลงบนผงกาแฟแรง ๆ จนทำให้การสกัดกาแฟไม่สม่ำเสมอและทำให้กาแฟที่ได้มีรสชาติไม่พึงประสงค์ติดมาด้วย
  3. เลือกใช้กาดริปกาแฟไฟฟ้าที่ทำความร้อนได้สม่ำเสมอ: กาดริปกาแฟมี 2 แบบคือ “กาดริปแบบธรรมดา” และ “กาดริปกาแฟไฟฟ้า” ซึ่งแบบไฟฟ้าเป็นที่นิยมกว่าเพราะสะดวกใช้งาน ไม่ต้องพกกาน้ำร้อนแยก ต้มน้ำได้รวดเร็ว แต่ควรเลือกแบบที่ตัวทำความร้อนมีคุณภาพ สามารถให้ความร้อนได้อย่างสม่ำเสมอทำให้อุณหภูมิน้ำในกาคงที่ ซึ่งจะช่วยให้เพื่อน ๆ ควบคุมคุณภาพกาแฟจากการดริปในแต่ละครั้งได้ง่ายขึ้น

แนะนำกาดริปกาแฟไฟฟ้า Mini Macaron Kettle 0.8L ดีไซน์โดนใจ ควบคุมความร้อนภายในได้คงที่

เมื่อเรารู้ว่าจะเลือกกาดริปกาแฟดี ๆ ต้องเลือกอย่างไรแล้ว น้องเจนนี่ก็ขอแนะนำกาดริปกาแฟไฟฟ้ารุ่นโปรดอย่าง Mini Macaron kettle 0.8L ที่มาครบทั้งความน่ารัก ดีไซน์มินิมอล ขนาดกำลังดีที่ความจุ 800 ml. แต่มีน้ำหนักเบาพิเศษจึงทำให้ควบคุมน้ำได้ง่าย แถมตัวทำความร้อนของการุ่นนี้ยังมีการควบคุมความร้อนที่สม่ำเสมอด้วยเทคโนโลยีจาก Strix Controller แบรนด์ชั้นนำระดับโลกในประเทศอังกฤษ มาพร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อน้ำเดือด ภายในกาทำจากสแตนเลสสตีล 304 ที่ทั้งทนทาน ไม่เป็นสนิม และปลอดภัยจากสารอันตรายต่าง ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าใครเข้าสู่วงการดริปกาแฟอยากมีโฮมคาเฟ่เป็นของตัวเอง ห้ามพลาดเลยค่ะ
ดีแบบนี้น้องเจนนี่จึงบอกต่อ ว่าแล้วก็ไปเลือกสีที่ใช่ได้เลยที่: กาดริปกาแฟไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้